-- แผนการเรียนรู้
แผนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษโดยการใช้สื่อออนไลน์
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ วิชาภาษาอังกฤษ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
Unit:
My House
Topic:
In the Kitchen
1. จุดประสงค์การเรียนรู้
1. นักเรียนสามารถฟัง แล้วอ่านออกเสียงคำศัพท์และบอกความหมายของคำศัพท์ตามที่กำหนด
(Activity
1: Vocabulary)
2. นักเรียนสามารถสร้างประโยคโดยใช้โครงสร้างประโยค
There
is……./ There are……... (Activity 2: Let’s make the
sentences)
3. นักเรียนสามารถอ่านบทอ่านและตอบคำถามได้อย่างถูกต้อง
(Activity
3: Read the passage and answer questions)
2. สาระสำคัญ
การเรียนรู้คำศัพท์และโครงสร้างประโยคที่ใช้ในการสนทนาและให้ข้อมูลเกี่ยวกับจำนวนของสิ่งของต่าง
ๆ ภายในห้องเรียน ทำให้นักเรียนได้ฝึกการใช้ภาษาโดยใช้สถานการณ์ในห้องครัว ซึ่งสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ
3. มาตรฐานและตัวชี้วัด
มาตรฐานการเรียนรู้
มาตรฐาน ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล
มาตรฐาน ต 1.3 นำเสนอข้อมูลข่าวสาร ความคิดรวบยอด และความคิดเห็นต่าง ๆ โดยการพูดและการเขียน
มาตรฐาน
ต 4.1 ใช้ภาษาต่างประเทศในสถานการณ์ต่างๆ ทั้งในสถานศึกษา ชุมชนและสังคม
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.5/2 อ่านออกเสียงประโยคข้อความ และบทกลอนสั้น
ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.1 ป.5/4 บอกใจความสำคัญและตอบคำถามจากการฟัง
และอ่านบทสนทนา นิทานง่าย ๆ หรือเรื่องสั้น ๆ
ต
1.3 ป.5/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว
ต
4.1 ป.5/1 ฟัง พูด และอ่าน/เขียนในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา
4. เนื้อหา
Vocabulary:
orange,
banana, hot dog, hamburger, sandwich, egg, cookie, apple, tomato, grape,
chicken, milk, bread, sugar, jam, rice, ice cream, fish, meat, yogurt
Structure:
There
is/There are + number/ quantity + noun
5. สื่อการเรียนรู้
1. Vidinoti (การเรียนผ่านแอพพลิเคชั่นออนไลน์ Vidinoti โดยใช้
V-Player)
2.
Blogger สำหรับเนื้อหาและกิจกรรม
3.
YouTube
การสอนแบบออนไลน์
4.
PowerPoint สำหรับเกม
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น