-- แผนการเรียนรู้

 แผนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษโดยการใช้สื่อออนไลน์

กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ วิชาภาษาอังกฤษ 

ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5

Unit: My House

Topic: In the Kitchen

1.     จุดประสงค์การเรียนรู้

1. นักเรียนสามารถฟัง แล้วอ่านออกเสียงคำศัพท์และบอกความหมายของคำศัพท์ตามที่กำหนด (Activity 1: Vocabulary)

2. นักเรียนสามารถสร้างประโยคโดยใช้โครงสร้างประโยค There is……./ There are……... (Activity 2: Let’s make the sentences)

3. นักเรียนสามารถอ่านบทอ่านและตอบคำถามได้อย่างถูกต้อง (Activity 3: Read the passage and answer questions)

 

2.     สาระสำคัญ

การเรียนรู้คำศัพท์และโครงสร้างประโยคที่ใช้ในการสนทนาและให้ข้อมูลเกี่ยวกับจำนวนของสิ่งของต่าง ๆ ภายในห้องเรียน ทำให้นักเรียนได้ฝึกการใช้ภาษาโดยใช้สถานการณ์ในห้องครัว ซึ่งสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3.     มาตรฐานและตัวชี้วัด


มาตรฐานการเรียนรู้

มาตรฐาน ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

มาตรฐาน ต 1.3 นำเสนอข้อมูลข่าวสาร ความคิดรวบยอด และความคิดเห็นต่าง ๆ โดยการพูดและการเขียน

มาตรฐาน ต 4.1 ใช้ภาษาต่างประเทศในสถานการณ์ต่างๆ  ทั้งในสถานศึกษา ชุมชนและสังคม


ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.5/2 อ่านออกเสียงประโยคข้อความ และบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.1 ป.5/4 บอกใจความสำคัญและตอบคำถามจากการฟัง และอ่านบทสนทนา นิทานง่าย ๆ หรือเรื่องสั้น ๆ

       ต 1.3 ป.5/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว

      ต 4.1 ป.5/1 ฟัง พูด และอ่าน/เขียนในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา

 

4.     เนื้อหา

Vocabulary: orange, banana, hot dog, hamburger, sandwich, egg, cookie, apple, tomato, grape, chicken, milk, bread, sugar, jam, rice, ice cream, fish, meat, yogurt

Structure: There is/There are + number/ quantity + noun

 

5.     สื่อการเรียนรู้

1. Vidinoti (การเรียนผ่านแอพพลิเคชั่นออนไลน์ Vidinoti โดยใช้ 

    V-Player)

2. Blogger สำหรับเนื้อหาและกิจกรรม

3. YouTube การสอนแบบออนไลน์

4. PowerPoint สำหรับเกม

                5. Google form สำหรับแบบทดสอบ

ความคิดเห็น